0 - 12,549,000 đ        

VinFast ra mắt xe SUV đặc biệt tại triển lãm Geneva

VinFast ra mắt xe SUV đặc biệt tại triển lãm Geneva

Hãng xe Việt kết hợp cùng đối tác Magna giới thiệu phiên bản đặc biệt dòng Lux SA trang bị động cơ V8, bán ra từ 2020. 


Magna Steyr, công ty danh tiếng từ Áo là đối tác chịu trách nhiệm chính khâu kỹ thuật sản xuất và hệ truyền động cho các sản phẩm của VinFast. Magna sử dụng chiếc SUV để giới thiệu về những hoạt động mới mà công ty này đang kết hợp với các hãng xe toàn cầu.Hôm nay 5/3, tại gian hàng của Magna Steyr tại triển lãm Geneva, Thụy Sĩ, VinFast giới thiệu mẫu Lux V8 phát triển từ nền tảng concept Lux SA 2.0. Hãng xe Việt không tổ chức buổi lễ riêng như ở Paris Motor Show tháng 10/2018.

Lux V8 tại gian hàng của Magna ở triển lãm Geneva 2019. 

Lux V8 tại gian hàng của Magna ở triển lãm Geneva 2019. 




Logo V8 xuất hiện mặt ca-lăng và đuôi xe. Không còn động cơ 2 lít tăng áp, công suất 228 mã lực nền tảng từ BMW,  phiên bản mới lắp loại 6,2 lít V8, công suất 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624 Nm. Hãng cho rằng xe đạt tốc độ tối đa trên 300 km/h.

Thông tin về hộp số cũng như động cơ của xe được phát triển mới hay từ nền tảng của hãng nào vẫn còn bỏ ngỏ. Bản tiêu chuẩn lắp động cơ và hộp số tự động 8 cấp ZF của BMW.

Ngoài thay đổi ở động cơ, mẫu SUV của VinFast có tạo hình khác biệt nhẹ ở ngoại thất khi có lưới tản nhiệt loại nan mắt cá bằng nhôm. Cản trước và sau thiết kế lại khỏe khoắn hơn. Xe đi kèm la-zăng hợp kim 22 inch phong cách thể thao. 

Nội thất không thay đổi nhiều so với bản tiêu chuẩn, ngoại trừ chất liệu bọc da lộn và sợi carbon được sử dụng. Riêng phần da phủ bên trong xe chế tác thủ công. 

Mẫu SUV phiên bản đặc biệt được VinFast và Magna kết hợp phát triển ở nước ngoài, không phải nhà máy ở Hải Phòng. Mẫu xe này dự kiến sản xuất số lượng hạn chế, bán ra thị trường vào 2020 và chưa có giá chính thức. 

Việc xuất hiện ở một trong năm triển lãm ôtô lớn nhất thế giới như Geneva Motor Show là cơ hội để hãng xe Việt mở rộng hình ảnh. Hãng xe non trẻ của VinGroup đang chọn đứng trên vai "người khổng lồ" để hiện thực hóa tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu. Mẫu xe bản thương mại đầu tiên của VinFast sẽ xuất xưởng vào ngày mai, 6/3, tại nhà máy ở Đình Vũ (Hải Phòng). 

Geneva Motor Show năm nay diễn ra từ 7-17/3, giới thiệu hơn 900 mẫu xe với khoảng 150 màn ra mắt châu Âu hoặc thế giới, dự kiến đón hơn 660.000 khách tham quan. Sau lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1905, đây là một trong 5 triển lãm lớn nhất thế giới về ôtô, cùng với Frankfurt (Đức), Paris (Pháp), Tokyo (Nhật) và Detroit (Mỹ).

(Phạm Trung -Vnexpress)

TIN TỨC KHÁC
  • Vui lòng đợi ...

    Đặt mua sản phẩm

    Xem nhanh sản phẩm